Dolce & Gabbana
Bước đi đầu tiên...
Những bước đi đột phá để nâng cao vị thế trong làng thời trang toàn cầu
Năm 1996, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Dolce & Gabbana đã cho xuất bản ấn phẩm "Ten Years of Dolce & Gabbana", bao gồm những hình ảnh và văn bản quảng cáo quan trọng nhất của họ. Năm 1999, dòng sản phẩm dành cho trẻ em của Dolce & Gabbana - D&G Junior chính thức được giới thiệu tại buổi trình diễn thời trang trẻ em Pitti Bimbo ở Florence.
Năm 2003, cửa hàng mới nhất của họ, bao gồm ba tầng, được mở tại Corso Venezia ở Milan, trong ngôi nhà cũ của Brigatti. Đây là cửa hàng quần áo thể thao sang trọng nổi tiếng nhất Milan. Cửa hàng được thiết kế theo hình tròn từ quảng trường trung tâm và bao gồm một quầy bar, một tiệm cắt tóc truyền thống và một spa tối tân. Các cửa hàng riêng lẻ được chiếu sáng bằng đèn thủy tinh Venini, được làm theo thiết kế của Domenico Dolce.
Trong một cuộc phỏng vấn năm 1995, Dolce và Gabbana nhớ lại bước đột phá đầu tiên của họ khi "chập chững" bước vào thế giới thời trang với các bộ sưu tập ở Milan. Những show diễn này đã đánh dấu "những bước đi đầu đời" của thương hiệu Dolce & Gabbana - nhà mốt được mệnh danh là đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử thời trang may sẵn của Ý. Các nhà thiết kế đã cho ra mắt những sản phẩm may mặc đủ độ dài như áo thun co giãn, áo khoác lụa và áo sơ mi oversize. Những bộ sưu tập mang nét uyển chuyển và khác biệt này đã nhanh chóng lấy được cảm tình của công chúng.
Một thương hiệu không chạy theo xu hướng
Nếu có bảng xếp hạng những nhà mốt “cứng đầu” nhất kinh đô thời trang thế giới - Milan thì chắc chắn ngôi đầu sẽ thuộc về Dolce & Gabbana. Hai mươi năm qua, thế giới thời trang đã chứng kiến sự thành công của một thương hiệu đặc biệt không bao giờ chạy theo xu hướng. Trong khoảng thời gian này, Dolce & Gabbana đã khẳng định mình là một đứa con tinh thần hoàn hảo được sinh ra từ sự cầu toàn của Dolce và sở thích đối mặt với những thách thức mới của Gabbana. Chính sự đối nghịch trong tính cách, ngoại hình và bản lĩnh thời trang vững vàng của hai nhà thiết kế này đã mang đến cho thương hiệu này một giá trị đặc trưng không hòa lẫn với bất kỳ nhà mốt nào khác được khai sinh ở Ý.
Phong cách xa xỉ, hoa mỹ và vô cùng phô trương
Phần lớn các thiết kế trong các bộ sưu tập Dolce & Gabbana gần đây được duy trì ở mức tối giản, và những kiểu dáng này thường có dạng váy hoặc đầm không có eo cũng như không có đường cắt. Tuy nhiên, tô điểm cho từng mẫu thiết kế này lại là hàng loạt chi tiết vô cùng cầu kỳ, thể hiện sự xa xỉ tột bậc và mang đậm hơi thở hoa mỹ.