Gucci

Gucci là nhãn hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang Ý lâu đời nhất còn hoạt động cho đến ngày nay. Giống như nhiều hãng thời trang lịch sử khác, thương hiệu này khởi đầu là một nhà sản xuất hành lý, sản xuất đồ du lịch sang trọng cho giới thượng lưu giàu có của Ý, cũng như thiết bị cưỡi ngựa.

Ban đầu, thương hiệu chủ yếu sản xuất các món đồ được làm từ da, dệt kim cao cấp, lụa, giày déptúi xách. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, những hạn chế về vật chất do nỗ lực chiến tranh đã buộc hãng phải sử dụng bông để tạo ra hàng hóa của họ. Chính trong thời gian này, nhãn hiệu đã giới thiệu chữ lồng “Double-G” đặc biệt của mình, cũng như đường sọc mang tính biểu tượng hiện nay của Gucci, bao gồm hai sọc màu xanh lá cây bị cắt ngang bởi một thanh màu đỏ duy nhất.

Chiếc logo biểu tượng của Gucci

Bên cạnh logo của Louis Vuitton, Dior hay Hermes thì logo Gucci có lẽ cũng được coi là biểu tượng dễ nhận biết nhất khi nhắc tới những thương hiệu xa xỉ. Aldo Gucci - con trai của người sáng lập hãng thời trang Gucci đã gia nhập Gucci vào năm 1933 và chính anh là người đã thiết kế logo này cho cha mình. Việc sử dụng hai chữ G liên quan trực tiếp đến tên viết tắt của Guccio Gucci - một nghệ thuật để làm cho ý nghĩa của người sáng lập được thể hiện một cách trực quan vượt thời gian.

Câu chuyện đằng sau cái tên của thương hiệu

Gucci trong những năm qua đã phát triển như một biểu tượng của sự phong phú không chỉ đại diện cho các hãng thời trang sang trọng, mà còn là một dạng từ lóng. Cách sử dụng bản ngữ phổ biến nhất của nó là để mô tả một thứ gì đó “đang làm rất tốt”, và nó có thể được nhìn thấy trong các bản nhạc của nhiều ca sĩ và rapper đã thành danh như Cardi B và Kanye West, Lil Pump. Ngoài ra, lịch sử của Gucci với sự táo bạo và sang trọng cũng có nghĩa là nó đã trở thành nguồn cảm hứng nhất quán cho nhiều rapper và nghệ sĩ hip-hop - dẫn đến sự phát triển của tiếng lóng này.

Chất lượng vượt trội

Có tầm ảnh hưởng, sáng tạo và tư duy tiến bộ, Gucci đã và đang tái tạo lại một cách tiếp cận hoàn toàn hiện đại đối với thời trang. Dưới tầm nhìn mới của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci đã định nghĩa lại sự sang trọng cho thế kỷ 21, tiếp tục củng cố vị trí của mình như một trong những nhà thời trang đáng mơ ước nhất thế giới. Đương đại và lãng mạn — các sản phẩm của Gucci đại diện cho đỉnh cao của nghề thủ công Ý và vượt trội về chất lượng cũng như sự chú ý đến từng chi tiết.

Hoạt động tiếp thị đỉnh cao

Gucci đã hoạt động rất tích cực kể từ khi thành lập với các chiến dịch tiếp thị bao gồm quảng cáo trên TV, quảng cáo in ấn và gần đây là trọng tâm tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ. Gucci đã tạo ra mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với những người nổi tiếng Hollywood và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để tiếp cận nhiều đối tượng hơn cũng như thiết lập lại bản sắc của mình như một thương hiệu mới rất hiện đại. 

Cùng với đó, Gucci đã hợp tác chặt chẽ với các ngôi sao trên mạng và đã biến nhiều người dùng Instagram đang phát triển thành những ngôi sao hàng hiệu xa xỉ. Những sự hợp tác này đã tác động đến hành vi mua hàng của những người đang tích cực tìm kiếm thông tin để hỗ trợ các hành vi và quyết định mua hàng của họ. Bên cạnh đó, trong qua trình nghiên cứu, họ cũng đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng mua hàng dựa trên ý nghĩa của những món đồ và coi các mặt hàng là ý nghĩa của bản thân họ. Chính hình thức tiếp thị truyền miệng này có thể được sử dụng để tác động đến ý nghĩa của thương hiệu và do đó, ảnh hưởng đến xác suất mua hàng.

Đọc thêm

filter
Filter
  • Giá: Tăng dần
  • Giá: Giảm dần
  • Tên: A-Z
  • Tên: Z-A
  • Cũ nhất
  • Mới nhất
  • Bán chạy nhất
  • Tồn kho: Giảm dần
Thương hiệu:
Giá sản phẩm:
Kích thước:
Xóa hết
BỘ LỌC