Hermes

Hermes là một hãng thời trang cao cấp đến từ Pháp có bề dày lịch sử và truyền thống. Thuộc sở hữu của gia đình trong 5 thế hệ bắt đầu từ năm 1837, nhà mốt này được coi là biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng trên toàn thế giới. Khởi đầu từ việc sản xuất yên ngựa và đồ da cưỡi ngựa, ngày nay Hermes được biết đến nhiều nhất với những chiếc túi xách xa xỉ cũng như một loạt các mặt hàng cao cấp khác. 

Từ món phụ kiện cưỡi ngựa cho đến mặt hàng xa xỉ hàng đầu thế giới

Thierry Hermès thành lập công ty vào năm 1837 với tư cách là một xưởng sản xuất dây nịt ở Paris. Ban đầu, mục đích của ông là phục vụ nhu cầu của các nhà quý tộc châu Âu bằng cách cung cấp yên ngựa, dây cương và các thiết bị cưỡi bằng da khác. Vào đầu thế kỷ 20, Charles-Émile Hermès - con trai của Thierry đã chuyển cửa hàng của công ty đến 24 Rue Du Faubourg Saint-Honore ở Paris - nơi nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay và là trụ sở toàn cầu của công ty.

Dần dần, việc cung cấp sản phẩm của công ty được mở rộng qua nhiều thế hệ. Từ năm 1880 đến năm 1900, Hermès bắt đầu bán yên ngựa và giới thiệu sản phẩm của mình trong các cửa hàng bán lẻ. Vào năm 1900, công ty bắt đầu bán mẫu túi “Haut à Courroies”, dành cho những người cưỡi ngựa. Năm 1918, Hermès giới thiệu chiếc áo khoác chơi gôn bằng da có dây kéo đầu tiên, được làm cho Hoàng tử xứ Wales lúc bấy giờ. Vào những năm 1920, phụ kiện và quần áo đã được đưa vào danh mục đầu tư. 

Năm 1922, những chiếc túi xách da đầu tiên được đưa vào danh mục sản phẩm của thương hiệu. Những chiếc túi du lịch của thương hiệu được giới thiệu vào năm 1925 trước khi nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu. Vào những năm 1930, Hermès giới thiệu những sản phẩm hiện đã đi vào biên niên sử của thời trang như một biểu tượng - túi da Sac à dépêches (sau này được đổi tên thành “túi Kelly”) vào năm 1935 và Hermès carrés (khăn quàng cổ) vào năm 1937. Năm 1949, những mẫu cà vạt lụa và những chai nước hoa của Hermès đã được giới thiệu đến công chúng.

Vào những năm 1930, công ty đã thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ thông qua mối quan hệ hợp tác với cửa hàng bách hóa Neiman Marcus ở New York. Logo xe ngựa mang tính biểu tượng của công ty và những chiếc hộp màu cam đặc trưng đã được giới thiệu vào những năm 1950. Vào những năm 1970, công ty thành lập công ty con đồng hồ La Montre Hermès tại Bienne, Thụy Sĩ. Thương hiệu sau đó cũng đã mua lại các công ty sản xuất bộ đồ ăn như Puiforcat, Saint Louis và Perigord vào những năm 1980 để củng cố vị trí của mình trong các phân khúc này của thị trường xa xỉ.

Biểu tượng của phân khúc hàng xa xỉ siêu cao cấp ngày nay - “Túi Birkin” được giới thiệu vào năm 1984, sau cuộc trò chuyện tình cờ giữa CEO lúc bấy giờ là Jean-Louis Dumas và nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jane Birkin trên chuyến bay từ Paris đến London. Chính nữ ca sĩ là người đã nói chuyện với Dumas rằng cô ấy mong muốn có một chiếc túi cỡ vừa. Mỗi chiếc Birkin có giá từ 12.000 USD đến 300.000 USD và là sản phẩm thủ công tinh xảo của một nghệ nhân duy nhất. Họ thường mất từ ​​18 đến 25 giờ để hoàn thiện chiếc túi bằng tay và nhiều hơn nếu da cá sấu được làm bằng da tinh xảo. Năm 2014, một chiếc túi Birkin da cá sấu Himalayan Nilo cực hiếm được bán với giá 185.000 USD, trở thành chiếc túi đắt thứ hai được bán đấu giá. Hermès nổi tiếng với những chiếc túi Birkin "đẹp không tì vết" - thể hiện sự cống hiến hết mình của nhà mốt cho chất lượng tốt nhất.

Năm 1993, công ty niêm yết cổ phiếu trên Paris Bourse, vì nhiều lý do được coi là một bước đi chiến lược. Trong suốt cuối những năm 1990, Hermès đã đi theo chiến lược giảm bớt các cửa hàng nhượng quyền thương mại, bằng cách mua lại, đóng cửa khá nhiều cửa hàng và bằng cách mở thêm các cửa hàng do công ty điều hành. 

Năm 1976, Hermès ký một thỏa thuận với nhà sản xuất giày cao cấp người Anh John Lobb, theo đó hãng được phép sử dụng tên của mình để mở rộng phạm vi phân phối của thương hiệu. Năm 1999, trong một trong những động thái phi thương hiệu đầu tiên, Hermès đã mua 35% cổ phần của hãng thời trang Jean-Paul Gaultier.

Ngày nay, thương hiệu điều hành 311 cửa hàng trên toàn cầu ở Hoa Kỳ, Nga và Châu Á và có hơn 15.000 nhân viên. Đây là một trong những nhà sản xuất đồ xa xỉ lớn nhất và được ngưỡng mộ nhất trên thế giới với doanh thu hơn 8,3 tỷ USD và lợi nhuận hơn 1,8 tỷ USD vào năm 2019. Thành tích xuất sắc của thương hiệu trong suốt lịch sử 183 năm được ghi nhận phần lớn là do những chiến lược kinh doanh thông thái kết hợp khả năng sáng tạo tuyệt vời, sự khéo léo cũng như sự tập trung không ngừng vào lợi ích dài hạn.

Biểu tượng của địa vị và sự sang trọng

Những mẫu thiết kế đến từ nhà mốt Hermès thường được coi là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và biểu tượng của địa vị trong xã hội. Các mẫu thiết kế của nhà mốt Pháp luôn rất cao cấp, sang trọng và quý phái. Mọi tủ quần áo hàng hiệu của nữ giới đều cần sự sự xuất hiện của những mẫu thiết kế vượt thời gian đến từ nhãn hiệu mang tính biểu tượng nước Pháp.

Vị thế vững vàng trong làng thời trang thế giới

Hermès đã liên tục được xếp hạng là thương hiệu cao cấp có giá trị nhất thế giới trong các nghiên cứu định giá và xếp hạng khác nhau do các tổ chức tư vấn hàng đầu công bố. Hermès là một thương hiệu có vị thế mang tính biểu tượng trong thế giới xa xỉ. Sự kết hợp của di sản phong phú, tay nghề thủ công tinh tế, tinh tế đến từng chi tiết, chất lượng và tính chuyên nghiệp cao trong toàn bộ quy trình sản xuất đã mang đến cho Hermès một vị thế vượt trội trong thế giới xa xỉ đầy cạnh tranh và tàn khốc.

Sự kiên nhẫn là yếu tố cốt lõi

“Sự kiên nhẫn” chính là một nguyên tắc và yếu tố rất quan trọng trong chiến lược của Hermes để đạt được chất lượng cao nhất trong quá trình sản xuất của mình. Khách hàng không thể mong đợi bước vào một cửa hàng và bước ra với một chiếc túi Birkin. Thay vào đó, người ta phải đặt hàng và đợi vài tháng trước khi nó đến tay. Thay vì phân chia nhu cầu cao theo giá cả như luật kinh tế thông thường quy định, Hermès phân theo danh sách "chờ đợi". Các nhà kinh tế thường tranh luận rằng việc xếp hàng mua túi Hermès đã góp phần không nhỏ để tạo ra nhu cầu thặng dư tràn sang các sản phẩm khác của thương hiệu như ví và thắt lưng. 

Quy trình tuyển chọn thợ thủ công vô cùng khắt khe

Tất cả nhân viên và nghệ nhân đều được Hermes tuyển chọn một cách cẩn thận và họ đều phải trải qua một khóa đào tạo nội bộ kéo dài ba ngày có tên “Inside the Orange Box” nhằm bổ trợ thêm kiến thức về nguồn gốc của công ty từ những người sáng lập và lịch sử phát triển của từng loại sản phẩm. Mục tiêu của khóa đào tạo này là làm cho mọi nhân viên Hermès cảm thấy gần gũi, gắn bó và đồng nhất với văn hóa, triết lý và giá trị của công ty, do đó thể hiện sự cống hiến của công ty đối với chất lượng thương hiệu và di sản của công ty.

Đọc thêm

filter
Filter
  • Giá: Tăng dần
  • Giá: Giảm dần
  • Tên: A-Z
  • Tên: Z-A
  • Cũ nhất
  • Mới nhất
  • Bán chạy nhất
  • Tồn kho: Giảm dần
Thương hiệu:
Giá sản phẩm:
Kích thước:
Xóa hết
BỘ LỌC