Hermes
Từ món phụ kiện cưỡi ngựa cho đến mặt hàng xa xỉ hàng đầu thế giới
Thierry Hermès thành lập công ty vào năm 1837 với tư cách là một xưởng sản xuất dây nịt ở Paris. Ban đầu, mục đích của ông là phục vụ nhu cầu của các nhà quý tộc châu Âu bằng cách cung cấp yên ngựa, dây cương và các thiết bị cưỡi bằng da khác. Vào đầu thế kỷ 20, Charles-Émile Hermès - con trai của Thierry đã chuyển cửa hàng của công ty đến 24 Rue Du Faubourg Saint-Honore ở Paris - nơi nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay và là trụ sở toàn cầu của công ty.
Dần dần, việc cung cấp sản phẩm của công ty được mở rộng qua nhiều thế hệ. Từ năm 1880 đến năm 1900, Hermès bắt đầu bán yên ngựa và giới thiệu sản phẩm của mình trong các cửa hàng bán lẻ. Vào năm 1900, công ty bắt đầu bán mẫu túi “Haut à Courroies”, dành cho những người cưỡi ngựa. Năm 1918, Hermès giới thiệu chiếc áo khoác chơi gôn bằng da có dây kéo đầu tiên, được làm cho Hoàng tử xứ Wales lúc bấy giờ. Vào những năm 1920, phụ kiện và quần áo đã được đưa vào danh mục đầu tư.
Năm 1922, những chiếc túi xách da đầu tiên được đưa vào danh mục sản phẩm của thương hiệu. Những chiếc túi du lịch của thương hiệu được giới thiệu vào năm 1925 trước khi nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu. Vào những năm 1930, Hermès giới thiệu những sản phẩm hiện đã đi vào biên niên sử của thời trang như một biểu tượng - túi da Sac à dépêches (sau này được đổi tên thành “túi Kelly”) vào năm 1935 và Hermès carrés (khăn quàng cổ) vào năm 1937. Năm 1949, những mẫu cà vạt lụa và những chai nước hoa của Hermès đã được giới thiệu đến công chúng.
Vào những năm 1930, công ty đã thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ thông qua mối quan hệ hợp tác với cửa hàng bách hóa Neiman Marcus ở New York. Logo xe ngựa mang tính biểu tượng của công ty và những chiếc hộp màu cam đặc trưng đã được giới thiệu vào những năm 1950. Vào những năm 1970, công ty thành lập công ty con đồng hồ La Montre Hermès tại Bienne, Thụy Sĩ. Thương hiệu sau đó cũng đã mua lại các công ty sản xuất bộ đồ ăn như Puiforcat, Saint Louis và Perigord vào những năm 1980 để củng cố vị trí của mình trong các phân khúc này của thị trường xa xỉ.
Biểu tượng của phân khúc hàng xa xỉ siêu cao cấp ngày nay - “Túi Birkin” được giới thiệu vào năm 1984, sau cuộc trò chuyện tình cờ giữa CEO lúc bấy giờ là Jean-Louis Dumas và nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jane Birkin trên chuyến bay từ Paris đến London. Chính nữ ca sĩ là người đã nói chuyện với Dumas rằng cô ấy mong muốn có một chiếc túi cỡ vừa. Mỗi chiếc Birkin có giá từ 12.000 USD đến 300.000 USD và là sản phẩm thủ công tinh xảo của một nghệ nhân duy nhất. Họ thường mất từ 18 đến 25 giờ để hoàn thiện chiếc túi bằng tay và nhiều hơn nếu da cá sấu được làm bằng da tinh xảo. Năm 2014, một chiếc túi Birkin da cá sấu Himalayan Nilo cực hiếm được bán với giá 185.000 USD, trở thành chiếc túi đắt thứ hai được bán đấu giá. Hermès nổi tiếng với những chiếc túi Birkin "đẹp không tì vết" - thể hiện sự cống hiến hết mình của nhà mốt cho chất lượng tốt nhất.
Năm 1993, công ty niêm yết cổ phiếu trên Paris Bourse, vì nhiều lý do được coi là một bước đi chiến lược. Trong suốt cuối những năm 1990, Hermès đã đi theo chiến lược giảm bớt các cửa hàng nhượng quyền thương mại, bằng cách mua lại, đóng cửa khá nhiều cửa hàng và bằng cách mở thêm các cửa hàng do công ty điều hành.
Năm 1976, Hermès ký một thỏa thuận với nhà sản xuất giày cao cấp người Anh John Lobb, theo đó hãng được phép sử dụng tên của mình để mở rộng phạm vi phân phối của thương hiệu. Năm 1999, trong một trong những động thái phi thương hiệu đầu tiên, Hermès đã mua 35% cổ phần của hãng thời trang Jean-Paul Gaultier.
Biểu tượng của địa vị và sự sang trọng
Những mẫu thiết kế đến từ nhà mốt Hermès thường được coi là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và biểu tượng của địa vị trong xã hội. Các mẫu thiết kế của nhà mốt Pháp luôn rất cao cấp, sang trọng và quý phái. Mọi tủ quần áo hàng hiệu của nữ giới đều cần sự sự xuất hiện của những mẫu thiết kế vượt thời gian đến từ nhãn hiệu mang tính biểu tượng nước Pháp.
Vị thế vững vàng trong làng thời trang thế giới
Sự kiên nhẫn là yếu tố cốt lõi
Quy trình tuyển chọn thợ thủ công vô cùng khắt khe
