Chanel Cruise 2025 mang những thiết kế đầy năng động khởi hành đến Marseille

Trên nóc của một trong những tòa nhà vĩ đại nhất của thành phố cảng sôi động Marseille, tòa nhà Cité Radieuse của Le Corbusier, Chanel đã tổ chức buổi trình diễn Cruise 2024/25. Trong làn gió tươi mát, tự do đến từ bờ biển Địa Trung Hải hoà cùng nét thẩm mỹ cổ điển của nhà mốt hoa trà, bộ sưu tập toát lên vẻ nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn đề cao vào tính thoải mái, năng động sảng khoái và mặc được ở nhiều nơi. Dưới đây, hãy cùng Luxity khám phá về bộ sưu tập lần này nhé!

Cruise - Bộ Sưu Tập Đặc Biệt Trong Năm

Gabrielle Chanel lần đầu ra mắt khái niệm “Cruise” năm 1919, khi bà cho ra mắt bộ sưu tập tại Pháp nhưng không nằm trong lịch trình theo mùa căn bản (Xuân-Hè và Thu-Đông). “Cruise” dành riêng cho những ngày du lịch, tự thưởng cho bản thân những chuyến đi chơi với nắng, gió và biển. Chính vì vậy, thiết kế của những bộ sưu tập Cruise đều hướng tới sự thoải mái, năng động và dễ dàng vận động.

Những Thiết Kế Đầy Năng Động Nhưng Vẫn Giữ Nét Thanh Lịch

Khi được hỏi về lý do chọn địa điểm tổ chức show Chanel Cruise 2024/25, Giám đốc nghệ thuật Virginie Viard chia sẻ: “Thành phố Marseille giúp tôi chạm tới cảm xúc của mình. Tôi cố gắng nắm bắt sức hấp dẫn của nó, bầu không khí trong lành và truyền tải năng lượng ngự trị nơi đây. Và bạn sẽ chẳng thể yêu cầu phông nền nào đẹp hơn cho buổi trình diễn ngoài Cité Radieuse.” Bà cũng không quên nhấn mạnh về sự tự do tại thành phố cảng, bằng các hình dung rõ nét như mặt trời, kiến trúc, âm nhạc và khiêu vũ.

Mở đầu cho bộ sưu tập là một set chân váy vải tuýt màu xanh cốm mang đậm dấu ấn cổ điển của thương hiệu CHANEL. Tuy vậy, để khiến cho bộ trang phục trở nên năng động nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, nhà mốt đã kết hợp cùng áo khoác nỉ có mũ trùm đầu và áo sơ mi tay dài ở bên trong. Chi tiết mũ trùm đầu xuất hiện xuyên suốt sàn diễn, từ đồ bơi có khoá kéo cho tới đầm dài, áo tunic, thể hiện tính năng động và cá tính của loạt trang phục mùa này. Mũ trùm đầu không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là điểm nhấn ấn tượng, khẳng định phong cách riêng biệt của người mặc.

Bộ sưu tập tiếp tục giới thiệu những mẫu áo khoác ghi-lê, áo cardigan và áo khoác dài được phối hợp linh hoạt, mang đến cho người mặc sự tự do trong việc sáng tạo phong cách riêng. Các thiết kế này được may đo tinh tế, tôn lên đường nét cơ thể một cách hoàn hảo. Tinh thần thể thao được thể hiện rõ nét qua các thiết kế như quần short bermuda, jumpsuit siêu ngắn có dây thắt eo hay đồ bộ dáng lửng bằng da. Những trang phục này mang đến sự thoải mái và tự do cho người mặc, phù hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí mùa hè. 

Bộ sưu tập cũng bắt kịp xu hướng thời đại không gian với mẫu áo khoác và chân váy mini màu bạc bóng loáng, kết hợp cùng áo ba lỗ có gân cùng màu. Những thiết kế này mang đến vẻ ngoài cá tính và hiện đại, thể hiện phong cách thời trang độc đáo của các tín đồ CHANEL.

Phong Cách Boho-Chic Quay Trở Lại Mạnh Mẽ

Những mùa gần đây, phong cách boho-chic đã có dấu hiệu quay trở lại mạnh mẽ và bộ sưu tập Chanel Resort 2025 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bộ sưu tập mang đến những thiết kế phóng khoáng, tự do, pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại, thể hiện hoàn hảo tinh thần của phong cách boho-chic. Các thiết kế trong bộ sưu tập sử dụng chất liệu nhẹ nhàng, bay bổng như voan, lụa, ren, cùng các họa tiết hoa văn đặc trưng của phong cách boho-chic. Đi kèm với trang phục là những phụ kiện to bản, nổi bật như vòng cổ, hoa tai, vòng tay, góp phần tạo điểm nhấn cho tổng thể.

Kiểu tóc và lối trang điểm của các người mẫu cũng được chú ý nhiều. Kiểu tóc bím hai bên, tóc xoăn buông xõa, tóc bob cắt ngắn là những lựa chọn hoàn hảo để tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính của phong cách boho-chic. Lối trang điểm tối giản với đôi mắt rực rỡ là điểm nhấn cho khuôn mặt, tạo nên sự hài hòa với tổng thể trang phục.

Ngôn Ngữ Của Màu Sắc Tươi Mới

Bên cạnh hai màu cơ bản trắng và đen, bộ sưu tập còn sử dụng các màu sắc tươi sáng như hồng phấn, vàng tươi, xanh lá và xanh mòng két, tạo nên cảm giác sôi động và tràn đầy năng lượng, gợi nhớ đến bầu không khí mùa hè đầy nắng và gió ở miền Nam nước Pháp. 

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc rực rỡ, phong cách thể thao năng động và dấu ấn thời đại không gian đã tạo nên một bộ sưu tập Chanel Cruise 2024/25 ấn tượng, mang đến cho các tín đồ thời trang những lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè sôi động.

Xem thêm:

Tình yêu mãnh liệt: Chanel Fall 2024 và câu chuyện Deauville

Chanel Coco Beach 2023: Khi tối giản là phong cách xa xỉ nhất

 

article