Top 4 "Bông hoa" rực rỡ nhất rừng hoa đua sắc tại Met Gala 2024

Rạng sáng ngày 7 tháng 5 (theo giờ Việt Nam), Met Gala 2024 đã chính thức diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ - đánh dấu sự trở lại của “bữa tiệc thời trang” lớn nhất hành tinh. Năm nay với dresscode “The Garden of Time" (Khu vườn thời gian), công chúng đã có một màn mãn nhãn khi được chứng kiến cảnh tượng rực rỡ: Từ cõi mộng quá khứ, những "bông hoa" rực rỡ bừng tỉnh, vẽ nên một "khu vườn" thời trang lộng lẫy, nơi những hương sắc xưa hòa quyện cùng nhịp đập sôi động của thời đại. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Luxity chiêm ngưỡng những sắc hoa nổi bật nhất trên “thảm xanh” năm nay!

Met Gala 2024: Chủ Đề Và Dresscode

Met Gala là một trong những sự kiện và thảm đỏ danh giá bậc nhất thế giới thời trang. Nhắc đến Met Gala, người ta không thể nào không nhắc đến chủ đề và dresscode độc đáo của sự kiện được công bố riêng cho từng năm. Ngay từ khi những "tiếng rao" đầu tiên về chủ đề và dresscode của Met Gala 2024 vang lên, giới mộ điệu thời trang đã bùng nổ trong những cuộc bàn tán sôi nổi, thậm chí "thêu dệt" nên vô số câu chuyện ly kỳ xung quanh đại sảnh thời trang danh giá đó.

Và khi chủ đề “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” cùng dresscode “The Garden of Time” được công bố, sự kiện lần này được mong chờ gấp bội, ai ai cũng đang chờ được chiêm ngưỡng cách dàn khách mời đình đám “giải” bài toán thời trang khó nhằn. Cả chủ đề và dresscode lần này đều là lời kêu gọi cho sự sáng tạo, đổi mới và tôn vinh di sản thời trang. Đây là cơ hội để các nhà thiết kế và khách mời thể hiện cá tính và tầm nhìn độc đáo của mình. Đồng thời, đó cũng là lời nhắc nhở về dòng chảy của thời gian và tầm quan trọng của việc trân trọng những giá trị trường tồn trong thời trang. Hứa hẹn sẽ là một đêm Met Gala rực rỡ với sự kết hợp giữa hoài niệm và đổi mới.

Zendaya

“Bông hoa” rực rỡ nhất rừng hoa đêm qua có lẽ phải gọi tên nữ diễn viên Zendaya. Sau 5 năm vắng bóng, cô nàng đã tái xuất tại đại sảnh thời trang danh giá Met Gala 2024, khoác lên mình thiết kế haute couture được đo ni đóng giày bởi Maison Margiela dưới bàn tay tài hoa của John Galliano. Là một trong những khách mời đầu tiên, Zendaya đã giải mã đề bài dresscode "The Garden of Time" bằng phong cách ma mị đầy ấn tượng, mang đậm dấu ấn "vũ trụ John Galliano". Lớp trang điểm Gothic sắc sảo cùng bộ trang phục thủ công tinh xảo đã biến Zendaya thành biểu tượng thời trang lộng lẫy, thu hút mọi ánh nhìn.

Chưa dừng ở đó, Zendaya lại một lần nữa chiếm trọn spotlight khi "kết màn" đêm hội thời trang với một diện mạo mới đúng chuẩn dresscode. Không còn vẻ ma mị bí ẩn như trước đó, Zendaya xuất hiện lộng lẫy trong bộ đầm dạ hội cổ điển, kéo dài quét đất từ bộ sưu tập Givenchy by John Galliano 1996. Điểm nhấn đặc biệt là rừng hoa tươi thắm lấp ló trong làn tóc đen, lấy cảm hứng từ BST Alexander McQueen Spring 2007. Diện mạo rực rỡ này khẳng định vị thế của Zendaya và stylist Iris Law trong lĩnh vực "Archived Fashion", đồng thời củng cố danh hiệu "nữ hoàng thời trang thảm đỏ" của nữ minh tinh tài năng.

Lana Del Rey

Xuất hiện tại "thảm thực vật" Met Gala 2024, Lana Del Rey đã khiến cả cộng đồng mạng bùng nổ với màn hóa thân độc đáo và ghi điểm tuyệt đối với giới mộ điệu thời trang. Nữ ca sĩ tài năng đã hoàn toàn chinh phục dresscode "The Garden of Time" khi hóa thân thành một "khu vườn hoa hồng" đầy mê hoặc. Thiết kế ấn tượng này do Séan McGirr – Giám đốc Sáng tạo mới của Alexander McQueen thực hiện, lấy cảm hứng từ chiếc váy huyền thoại của nhà sáng lập thương hiệu trong BST Thu/Đông 2006.

Bổ sung cho chiếc váy, Lana Del Rey đội một chiếc mũ đội đầu được làm thủ công tỉ mỉ bằng cách sử dụng cành táo gai tự nhiên và phủ một tấm màn tuyn mỏng manh. Để hoàn thiện vẻ ngoài, cô nàng đã đi một đôi bốt Hoof bằng da bê tự nhiên, tạo thêm nét kết cấu và sắc sảo cho tổng thể.

Kendall Jenner

Kendall Jenner lần nữa khiến làng mốt dậy sóng khi xuất hiện tại Met Gala 2024 trong chiếc váy ren đen huyền bí được cắt xẻ tinh tế. Nữ người mẫu khiến giới mộ điệu thời trang "náo loạn" không chỉ bởi vẻ đẹp siêu thực của cơ thể trong bộ váy ôm sát, mà còn bởi thiết kế độc đáo mang giá trị lịch sử. Bộ váy với điểm nhấn cầu vai nhọn, thiết kế tua rua và phần khoét eo mượt mà là một trong những tuyệt tác thuộc BST Givenchy FW99 do Alexander McQueen sáng tạo. Đặc biệt hơn, Kendall Jenner chính là người đầu tiên khoác lên mình thiết kế này ngoài đời thực, khẳng định vị thế fashionista hàng đầu của mình. 

Nàng mẫu giải bài toán dresscode và chủ đề một cách đúng trọng tâm khi hóa giải lời nguyền “giấc ngủ ngàn thu” của chiếc váy trước giờ chỉ được ướm trên ma-nơ-canh, và bảo quản trong kho lưu trữ. Trong bài phỏng vấn với Vogue, cô chia sẻ: “Nó đã ngủ yên suốt 25 năm qua. Đúng nghĩa đen là 'người đẹp ngủ trong rừng.”

Emma Chamberlain

Là một trong những người dẫn dắt chương trình trước thềm Met Gala 2024, Emma Chamberlain đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ trang phục độc đáo của Jean Paul Gaultier. Nếu như các nữ minh tinh khác đem đến “thảm thực vật” những bộ cánh với màu sắc tươi sáng, tựa như những khu rừng xanh tràn ngập sắc hoa thì nữ fashionista trẻ tuổi lại chọn diện một chiếc đầm "tàn úa", như lời mô tả của chính cô.  "Met Gala là nơi để chúng ta thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân", Emma chia sẻ. "Chủ đề năm nay là 'Khu vườn thời gian' - một chủ đề mang tính tưởng tượng và cổ tích. Tôi muốn mang đến một góc nhìn khác, một khía cạnh đen tối và bí ẩn hơn về thiên nhiên." 

Thiết kế được lấy cảm hứng từ những từ khóa như "mỏng manh", "héo úa" và "tàn phai". Ekip Jean Paul Gaultier đã biến tấu mẫu áo corset bằng lụa từ show Haute Couture mùa Xuân 2003, tạo nên một phiên bản độc đáo và ấn tượng. Bộ trang phục nổi bật với họa tiết dương xỉ leo dài nhưng úa tàn, không có sức sống, gợi đến một “khu vườn tận thế", lấy cảm hứng từ dresscode "Khu vườn Thời gian". Tượng trưng cho khía cạnh của thiên nhiên không thể kiểm soát, một nhánh dương sỉ leo lên thân người, bao phủ vai và cổ của Chamberlain. Sự mềm mại của màu sắc và ren được tạo điểm nhấn bởi sự vững chắc và lấp lánh của dây chuyền kim cương và đồng hồ Cartier.

Bài viết trên là bốn bộ trang phục của các nữ minh tinh khi biến hóa thành khu rừng hoa mà Luxity cảm thấy ấn tượng nhất. Tập trung vào chủ đề “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” cùng dresscode “The Garden of Time”, những thiết kế này phản ánh màu xanh của thảm thực vật nhưng lại pha lẫn sắc nâu của sự úa tàn, khi bị thời gian mài mòn. Còn các bạn thì sao? Các bạn thấy bộ trang phục nào là ấn tượng nhất?

Xem thêm:

Chinh phục thế giới với BST Giày Nam Hermès Xuân - Hạ 2024 mới nhất

Saint Laurent Thu Đông 2024 Menswear: Sự Trở Lại Của Nghề May Cổ Điển

article