Saint Laurent Thu Đông 2024 Menswear: Sự Trở Lại Của Nghề May Cổ Điển

Những lời thì thầm về buổi trình diễn bí mật của Saint Laurent đã thành hiện thực khi thương hiệu trình làng bộ sưu tập Thu Đông dành cho nam giới vào tối ngày 5 tháng 3 tại Bourse de Commerce – Pinault Collection ở Paris. Chính sức hấp dẫn của sự tinh tế của Paris pha chút tinh thần nổi loạn trong tầm nhìn của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello đã thành công kết thúc tháng thời trang với bộ sưu tập mang đậm nét gợi cảm của thập niên 1980. Hãy cùng Luxity tìm hiểu về bộ sưu tập này nhé!

Hình Ảnh Của Sự Sang Trọng: Chi Tiết Vượt Thời Gian

Buổi trình diễn bắt đầu với sự gợi nhớ không thể nhầm lẫn với form dáng boxy của những năm 1980, phản ánh phong cách ăn mặc quyền lực đặc trưng của thời đại với những bộ vest hai hàng khuy, cầu vai sắc nét và những đường sọc nhỏ chắc chắn. Những bộ vest mặc dù rộng rãi nhưng không hề lỏng lẻo, chúng như một lời thì thầm về sự sang trọng nhờ độ chính xác và chuyển động uyển chuyển.

Là một nét hoài cổ đáng hoan nghênh từ một thời đã qua, bộ sưu tập tiết lộ bước đột phá thứ hai: cuộc nổi loạn của chính Vaccarello chống lại sự giản dị lười biếng của thời trang trong những mùa gần đây. Một cách tiếp cận đầy tinh tế để hiện đại hóa một hình bóng đã xuất hiện trong các giỏ hàng mua sắm trực tuyến bụi bặm của thời đại hiện nay. 

Bộ sưu tập thể hiện rõ nét về kết cấu và cấu trúc, từ ánh sáng bóng của ve áo làm bằng vải satin cho đến cấu trúc phức tạp của những chiếc áo khoác ngoài. Những chất liệu da cao cấp được cắt may tinh xảo, mở ra một kiểu dáng táo bạo nhưng tinh gọn. 

Ngôn Ngữ Của Màu Sắc Và Vải Vóc

Đi sâu hơn vào câu chuyện trực quan, bảng màu trải dài từ u ám đến tươi sáng, với tone màu trầm bụi bặm, màu xanh lá cây thanh bình và màu tím tinh tế. Màu chuyển sắc này không chỉ thể hiện sự thay đổi theo mùa mà còn phản ánh hành trình may mặc của chính Yves Saint Laurent—từ sự khởi đầu nghiêm túc cho đến sự táo bạo về màu sắc và hình thức. Một chiếc áo lụa kiểu Rothko minh họa cho sự phát triển đầy màu sắc này, tượng trưng cho sự phô trương táo bạo nhưng không kém phần tinh tế của bộ sưu tập.

Hồi Sinh Những Di Sản Đã Cũ

Sự trở lại của bộ sưu tập với đặc tính của Yves Saint Laurent báo trước một sự đón nhận tinh tế của những năm 1960. Từ những bộ vest với kiểu dáng boombox và hàng cúc đôi cổ điển, kết hợp với mái tóc bồng bềnh đậm nét xưa của người mẫu trình diễn cho tới chiếc mũ da đen cùng với áo khoác da cao cấp, một sự tái hiện tuyệt vời của viên ngọc lưu trữ những năm 1960.

Bộ sưu tập trang phục nam mùa thu đông 2024 của Saint Laurent là sự pha trộn mạnh mẽ giữa quá khứ và hiện tại, một sự khám phá về các yếu tố trang phục nam truyền thống với nét hiện đại vượt thời gian. Anthony Vaccarello tiếp tục bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản phong phú của thương hiệu đồng thời hướng con đường thẩm mỹ của mình tới những chân trời mới, chứng minh rằng trong thời trang, cũng như trong nghệ thuật, điều kỳ diệu nằm ở sự đổi mới không ngừng.

Xem thêm:

Dior B57 Low: Phiên Bản Mới Của Mẫu Sneaker Từng Gây Sốt Một Thời

Dior Giới Thiệu Túi Jolie – Một Sản Phẩm Kinh Điển Đến Từ BST Mùa Xuân

article