Louis Vuitton khai thác xu hướng xa xỉ thầm lặng qua BST túi "Low Key"

Nhà mốt thời trang mang tính biểu tượng của nước Pháp, Louis Vuitton vừa cho ra mắt bộ sưu tập túi xách tinh xảo mang tên "Low Key" dành cho mùa xuân hè năm 2024. Dòng sản phẩm tinh tế và thanh lịch có hai kiểu dáng chủ đạo là túi Low Key Hobo và túi kẹp nách Low Key. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Luxity khám phá bộ sưu tập lần này nhé!

Khám Phá Xu Hướng Thời Trang Mới - Quiet Luxury

Quiet Luxury hay còn được biết đến là sự xa xỉ thầm lặng trong những năm gần đây bỗng trở thành một trào lưu, ám chỉ phong cách thời trang cao cấp nhưng kín đáo, ít phô trương. Cùng với sự lăng xê của bộ phim truyền hình Mỹ “Succession”, những thiết kế cao cấp giấu logo, không họa tiết đắt đỏ càng trở nên thịnh hành. Khi nhắc đến Quiet Luxury, người ta có thể nghĩ ngay đến các thương hiệu như Loro Piana, Hermes, Tom Ford,... nhưng Louis Vuitton chưa bao giờ được đề cập trong danh sách đó. Thương hiệu đến từ Pháp này nổi tiếng với váy áo bồng xòe, túi xách in logo, monogram, phụ kiện lấp lánh,... những thứ có thể phô trương độ chịu chi của người dùng. Chính vì vậy, việc LV cho ra mắt bộ sưu tập túi xách “Low Key” đi ngược lại với phong cách chủ đạo của họ để bắt kịp xu hướng thời trang hiện nay đã gây ra một cơn sốt trong giới thời trang.

Dòng Sản Phẩm Bắt Kịp Xu Hướng Thị Trường

Bộ sưu tập lần này cho ra mắt 2 dòng sản phẩm là túi Hobo và túi kẹp nách - 2 trong những dòng túi đang thịnh hành nhất hiện nay. Thời kỳ hoàng kim của những chiếc túi đeo vai là từ những năm 1990 đến 2000 và sau đó, nó đã nhường lại ngôi vị IT Bags cho những chiếc túi khác. Tuy nhiên thời trang luôn quay vòng và vào kỷ nguyên của công nghệ cao, khi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể sẵn sàng xuống phố thì chiếc túi kẹp nách nhỏ gọn đựng vừa điện thoại một lần nữa lấy lại vị thế. 

Cũng như túi kẹp nách, túi Hobo là một thiết kế đến từ thời kỳ Y2K trong quá khứ. Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của trào lưu Y2K trong vài năm gần đây, những chiếc túi Hobo với quai đeo to bản bỗng trở thành một xu hướng khi mà có thể sử dụng trong cả mọi hoạt động thường ngày cho đến những buổi tiệc sang trọng. Có lẽ vì độ phổ biến ở thời điểm hiện tại mà Louis Vuitton đã chọn ra mắt 2 mẫu túi này và quyết định này của thương hiệu đã đem đến một thành công lớn khi bộ sưu tập đã sold out ở một số khu vực trên thế giới.

“Low Key” Nhưng Vẫn High Fashion

“Low Key” là một thuật ngữ chỉ phong cách sống kín đáo, khiêm tốn, không khoe khoang, phô trương. Chính vì vậy, khi thuật ngữ này được dùng để đặt tên cho bộ sưu tập này, giới mộ điệu có thể hình dung ra kiểu dáng tối giản, tinh gọn của các thiết kế. Tuy tối giản nhưng những chiếc túi này vẫn giúp toát lên vẻ sành điệu của người đeo. Cũng được chế tác bằng da cao cấp có độ bền cao nhưng điểm khác biệt của bộ sưu tập là form dáng mềm mại thay vì form túi cứng cáp mà chúng ta thường thấy ở Louis Vuitton. Sự thay đổi về kiểu dáng này đã đón nhận được nhiều phản hồi tốt đẹp khi đem lại sự thoải mái nhưng vẫn bền bỉ khi sử dụng hằng ngày. Cả 2 dòng túi Hobo và kẹp nách đều có 3 màu là nâu, đen và be - những tone màu cổ điển sang trọng. Trong đó, màu nâu là màu được săn đón nhiều nhất khi liên tục sold out trên web trực tuyến của LV nhưng thật đáng tiếc vì túi kẹp nách Low Key màu nâu không có mặt tại Việt Nam.

Biểu Tượng Di Sản Được Gìn Giữ

Cả hai đều có điểm nhấn vượt thời gian gắn liền với DNA của Louis Vuitton, đó là chiếc ổ khoá vàng mang tính biểu tượng của sự nghiệp sản xuất rương của nhà sáng lập Louis Vuitton. Khi lần đầu ra mắt bộ sưu tập thì chi tiết này cũng nhận lại những ý kiến trái chiều khi mà nhiều người cho rằng nguyên chiếc ổ khóa bằng vàng không phù hợp với một chiếc túi quiet luxury. Tuy vậy, đối với những người yêu thích LV thì chi tiết này lại mang đến cảm giác quen thuộc trong một thiết kế mới mẻ.

Với những đường nét gọn gàng, chất liệu cao cấp và chi tiết mang tính biểu tượng, những chiếc túi Low Key của Louis Vuitton đã trở thành món đồ tinh xảo kết hợp phong cách vượt thời gian với sự tiện dụng hàng ngày. Bộ sưu tập đã có mặt tại các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới và trang web trực tuyến của thương hiệu vào mùa xuân năm 2024 với mức giá 83.000.000 đồng cho một chiếc túi kẹp nách Low Key và 98.000.000 đồng cho một chiếc Hobo.

Xem thêm

Những Chiếc Rương Louis Vuitton: Sự Thanh Lịch Vượt Thời Gian

Louis Vuitton Gây Bất Ngờ Khi Hợp Tác cùng Tyler, The Creator trong Bộ Sưu Tập Mùa Xuân 2024

article