Balenciaga FW24: Mang Màu Sắc Mới Lạ Về Với Cội Nguồn

Trong sự hoành tráng của Điện Invalides, giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia đã trình làng bộ sưu tập Ready-to-Wear Balenciaga Thu Đông 2024, một sự kiện có sự góp mặt của các biểu tượng phong cách như Kim Kardashian và Serena Williams. Họ tham gia cùng một lượng người xem được tuyển chọn, tất cả đều đắm chìm trong một cảnh tượng kỹ thuật số kết hợp các chủ đề di sản thời trang với nghệ thuật hiện đại. Hãy cùng Luxity khám phá bộ sưu tập này nhé!

Cổ Điển Nhưng Không Cũ Kỹ

Vào tháng 1 năm 2023, Kering thông báo sẽ đưa Balenciaga sẽ quay trở lại cội nguồn của mình và quay trở lại với di sản của người sáng lập Cristóbal Balenciaga. Điều này đã trở thành một bài toán khó đối với Demna Gvasalia khi ông sẽ phải tiếp nối những di sản của Cristóbal thay vì tiếp tục khám phá bản chất riêng biệt của mình. Và Demna đã đưa ra một lời giải xuất sắc khi ông lồng ghép những giá trị giao thoa giữa bản thân và Cristóbal vào buổi trình diễn Thu Đông 2024, khiến người xem cảm nhận được sự kết hợp hài hoà giữa trường phái cổ điển và trường phái hiện đại.

Để tỏ lòng kính trọng đối với tinh thần tiên phong của Cristóbal Balenciaga, Demna đã tái hiện đặc tính của bậc thầy thời trang với cấu trúc 'Hip-Aulette'. Đó chính là kỹ thuật dùng đệm vai và khâu chúng một cách khéo léo vào phần hông để xác định lại cấu trúc của kiểu dáng mà chúng ta thường thấy trong các thiết kế của Balenciaga khi dưới thời Cristóbal. Và trong bộ sưu tập lần này, chúng ta một lần nữa được chiêm ngưỡng lại kỹ thuật thủ công tài tình ấy nhưng cải biên lại theo khuynh hướng thiết kế hiện đại.

Gói Gọn Trong Hai Từ “Ngoạn Mục”

Nếu có một cụm từ nào thích hợp nhất để mô tả về bộ sưu tập lần này thì đó chính là “ngoạn mục” cả về bối cảnh lẫn các thiết kế. Demna đã đem đến cho show diễn một sự chuyển biến từ hình ảnh thiên nhiên hoang dại sau đó là sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, mạng xã hội và trí tuệ nhân tạo. Vẫn như thường lệ, Balenciaga đã phá vỡ nền tảng cốt lõi của thời trang cao cấp chứng minh rằng sự sang trọng không chỉ được quyết định bằng sự độc quyền từ các loại chất liệu đẳng cấp, mà còn là sự táo bạo trong những bản phối layering không tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Ví dụ như việc ghép 3 chiếc áo nỉ lại với nhau để tạo thành một chiếc váy, chiếc áo nỉ ở phía dưới được đảo ngược để tay áo tạo thành một đuôi giống như tiên cá, một biểu tượng thịnh hành trong thời trang Balenciaga. Ngoài ra, việc Demna cho ra mắt những thiết kế “wearable bags” - khi mà những chiếc balo, dust bags,... được tái chế thành áo và váy, thể hiện cam kết của Maison đối với sự bền vững và ý thức về môi trường của thương hiệu, đồng thời đó cũng là quá trình “tái sang trọng hóa” những gì đáng ra đã bị vứt bỏ thành những món được cả làng mốt thèm khát.

Bữa Tiệc Phụ Kiện Mãn Nhãn

Phụ kiện chiếm vị trí trung tâm với sự ra mắt của mặt nạ 24/7, một tuyệt tác tiên tiến, phiên bản giới hạn phản ánh khía cạnh đổi mới của Balenciaga, nổi bật với thiết kế khí động học ôm sát khuôn mặt của người đeo. Được chế tác từ polyurethane và đánh bóng bằng tay, phiên bản độc quyền này là hình ảnh thu nhỏ cho sự hợp nhất giữa thời trang và công nghệ của Balenciaga.

Sàn diễn còn được tôn vinh bởi tuyệt phẩm phụ kiện mới nhất của Balenciaga – Túi Maxi ngoại cỡ. Món đồ được thiết kế bằng da đen xa hoa có điểm nhấn là phần khoá bằng vàng đặc trưng, ​​là sở trường của nhà mốt trong việc nâng tính thực tế lên đỉnh cao của sự sang trọng. Là sự tôn vinh cho di sản vĩ đại của thương hiệu, túi Maxi nổi bật như một biểu tượng của sự sang trọng nhưng vẫn đảm bảo về mặt chức năng, phản ánh sức mạnh tổng hợp của bộ sưu tập giữa sự sang trọng vượt thời gian và sự táo bạo đương đại.

Phiên Bản Giới Hạn

Đồng bộ với cảnh tượng trên sàn diễn, Balenciaga đã công bố một chiếc áo phông eBay độc quyền, là hình ảnh thu nhỏ của sự quyến rũ vượt thời gian và sự sang trọng đương đại, biểu tượng cho cuộc đối thoại của Balenciaga với văn hóa đương đại. Sản phẩm này, cùng với những chiếc túi da tối giản đã củng cố vị trí của bộ sưu tập với vai trò tiên phong về sự sang trọng hiện đại.

Balenciaga Thu Đông'24 Ready-to-Wear đã giới thiệu bối cảnh thời trang kỹ thuật số tiên tiến, nhấn mạnh cam kết của nhà mốt đối với sự đổi mới và tính bền vững. Thông qua việc giới thiệu các công trình 'Hip-Aulette', việc sử dụng các vật liệu tái sử dụng thân thiện với môi trường và ra mắt các mặt hàng độc quyền như áo phông eBay và mặt nạ 24/7, Balenciaga đã tái khẳng định di sản của mình với tư cách là người dẫn đầu phong cách. Bộ sưu tập này khéo léo đan xen sự tôn kính lịch sử với tầm nhìn hướng tới tương lai, đánh dấu một chương mới trong lịch sử lâu đời của Balenciaga.

Xem thêm:

BST Omega Constellation: Phiên Bản Mặt Số Thiên Thạch Muonionalusta Độc Nhất Vô Nhị


article