Triển lãm From the Heart to the Hands: Bức thư tình gửi tặng nước Ý

Lần đầu tiên, Dolce&Gabbana mở cửa triển lãm mang tên “From the Heart to the Hands”, đem đến một cuộc hành trình vào tâm trí của hai trong số những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới thời trang, theo dõi quá trình chuyển dịch các ý tưởng của Domenico Dolce và Stefano Gabbana từ trái tim đến hiện thực hóa bằng tay. Triển lãm đã chính thức khai mạc tại Palazzo Reale vào thứ bảy ngày 6 tháng 4 tại Milan với sự góp mặt của hàng loạt khách mời danh tiếng như Cher, Demi Moore, Theo James, Lily James, Anitta, Helen Mirren,... Hãy cùng Luxity khám phá về buổi triển lãm này nhé!

Những Giấc Mơ Đằng Sau Những Thiết Kế

Triển lãm do nhà sử học và giám tuyển thời trang người Pháp Florence Müller phụ trách. Là một cuộc khám phá sâu sắc về câu chuyện đằng sau các bộ sưu tập thời trang cao cấp của Dolce&Gabbana, triển lãm mời người xem tham gia vào quá trình nghệ thuật biến những sáng tạo của họ thành hiện thực, từ giấc mơ đến trang phục. Lần đầu tiên các tác phẩm của Alta Sartoria (show diễn dành cho nam) và Alta Gioielleria (phụ kiện trang sức cao cấp) được trưng bày trong 10 căn phòng chủ đề. Còn có một phòng riêng dành cho The Leopard 1963, một phòng khác tái hiện khung cảnh người thợ may đang trực tiếp may mẫu trong các xưởng Alta Moda (show diễn dành cho nữ), hay ở Hall of Mirrors thì được lót bằng những tấm gương do thợ thuỷ tinh Venitian chế tạo,...Mỗi phòng của triển lãm sẽ trưng bày những tác phẩm đặt riêng của Dolce&Gabbana trên bối cảnh là những tác phẩm sắp đặt ngoạn mục đưa bạn vào trung tâm thế giới của họ.

Nơi Trí Tưởng Tượng Và Hiện Thực Đan Xen

Những bộ trang phục lộng lẫy theo phong cách cổ điển của thương hiệu là điểm nhấn chính của buổi triển lãm. Tất cả xuất hiện giống như một bức tranh lấp lánh chỉ có tưởng tượng của người xem. Từ chiếc áo khoác crop có hình John the Baptist, hay chiếc áo sơ mi đính sequin với chân dung một nhạc sĩ của Leonardo da Vinci ở mặt trước,..., từng thiết kế đều mang đậm nét sang trọng của một thời chủ nghĩa tối đa đã qua. 

Bức Thư Tình Gửi Tặng Nước Ý

Nguồn cảm hứng phong phú của Dolce&Gabbana mở ra trước mắt khán giả khi di chuyển từ phòng này sang phòng khác, mỗi không gian đều thể hiện sự tôn kính đối với một khía cạnh văn hóa Ý đã tạo nên nét đặc sắc cho tác phẩm của họ. Từ nghệ thuật đến kiến ​​trúc, địa hình của các thành phố đến âm nhạc, múa ba lê đến opera, mỗi chủ đề đều bắt nguồn từ tình yêu bền bỉ của hai nhà sáng lập đối với nghề thủ công truyền thống, di sản Ý của họ và niềm đam mê la dolce vita.

Buổi triển lãm đã giới thiệu những thiết kế lâu đời, sự bận rộn và tận tâm thông qua hình ảnh người thợ may đang làm việc, là minh chứng cho những cống hiến với nghệ thuật may đo thủ công cũng như sự tôn trọng đối với các nghệ nhân người Ý. Triển lãm From the Heart to the Hands: Dolce&Gabbana sẽ mở cửa từ Thứ Ba đến Chủ Nhật, bắt đầu từ 10 giờ sáng và đóng cửa lúc 7 giờ 30 tối. Đặc biệt, vào tối Thứ Năm triển lãm mở cửa muộn đến 10h30 tối.

Xem thêm:

Sự trở lại của Dolce & Gabbana: Bộ sưu tập Thu 2024

Sự sang trọng đầy ma mị: Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của Thom Browne

 

article